Pwyllgor Cymunedau, Cydraddoldeb a Llywodraeth Leol
CELG(4)-06-11 : Papur 3
Papur tystiolaeth – Cyllideb Dwristiaeth Ddrafft Llywodraeth Cymru 2012/13
Cyflwyniad
Crynodeb o Newidiadau’r Gyllideb
Twristiaeth a Digwyddiadau Mawr
Cam Gweithredu |
Categori Gwariant |
Cyllideb Atodol 2011/12 £’000 |
Newidiadau |
Cyllideb Arfaethedig 2012/13 £’000 |
Cynlluniau Dangosol 2013/14 £’000 |
Cynlluniau Dangosol 2014/15 £’000 |
Twristiaeth a Digwyddiadau Mawr |
Refeniw |
16,677 |
84 |
16,593 |
16,523 |
16,523 |
Cyfalaf |
2,790 |
195 |
2,595 |
2,313 |
2,313 |
|
CYFANSWM |
19,467 |
279 |
19,118 |
18,836 |
18,836 |
Twristiaeth
Cam Gweithredu |
Categori Gwariant |
2011/12 Cyllideb Atodol £’000 |
Cyllideb Arfaethedig 2012/13 £’000 |
Cynlluniau Dangosol 2013/14 £’000 |
Cynlluniau Dangosol 2014/15 £’000 |
Twristiaeth |
Refeniw |
12,747 |
12,723 |
12,626 |
12,626 |
Cyfalaf |
2,790 |
2,595 |
2,313 |
2,313 |
|
CYFANSWM |
15,537 |
15,318 |
14,939 |
14,939 |
Digwyddiadau Mawr
Cam Gweithredu |
Categori Gwariant |
Cyllideb Atodol 2011/12 £’000 |
Cyllideb Arfaethedig 2012/13 £’000 |
Cynlluniau Dangosol 2013/14 £’000 |
Cynlluniau Dangosol 2014/15 £’000 |
Digwyddiadau Mawr |
Refeniw |
3,930 |
3,870 |
3,897 |
3,897 |
CYFANSWM |
3,930 |
3,870 |
3,897 |
3,897 |
Atodiad A
Meysydd Rhaglenni Gwariant – prif feysydd gwariant
Twristiaeth
Mae’r Rhaglen Wariant hon yn cefnogi’r gwaith o ddatblygu, hyrwyddo a marchnata Cymru fel cyrchfan i dwristiaid yn y DU a thramor.
Mae’r rhaglen farchnata’n ceisio meithrin enw da Cymru fel cyrchfan dwristiaeth yn y tymor canolig, gan ysgogi’r galw am fusnesau twristiaeth Cymru yn y tymor byr.
Er mwyn sicrhau’r elw gorau posibl o fuddsoddi’r cronfeydd sydd ar gael, mae Croeso Cymru yn dadansoddi’r farchnad ac yn nodi’r marchnadoedd blaenoriaeth a’r meysydd sydd â’r potensial mwyaf i Gymru. Drwy wneud hynny mae angen cymharu’r angen i ddatblygu marchnadoedd a meysydd sydd â photensial twf yn y tymor hwy â’r angen i barhau i lywio busnes y marchnadoedd mwy aeddfed yn y tymor byr.
Canlyniad y dadansoddiad hwn yw Cynllun Gweithredu Marchnata Strategol sy’n llywio’r camau gweithredu blaenoriaeth blynyddol. Caiff effaith y gweithgareddau marchnata hyn ei gwerthuso drwy gyfres o 7 dangosydd perfformiad allweddol. Bydd y Panel Sector Twristiaeth yn cytuno ar symud blaenoriaethau yn eu blaen.
Mae Croeso Cymru yn defnyddio technegau marchnata sy’n cynnig ymateb cyfannol ac integredig i’r her fusnes. Mae hyn yn cynnwys sicrhau’r manteision gorau posibl o’r digwyddiadau mawr sy’n cael eu cefnogi a phwyslais cynyddol ar dechnegau marchnata digidol. Mae’n cefnogi ac yn annog dull gweithredu Cymru gyfan ar gyfer datblygu twristiaeth, gyda’r sector cyhoeddus a’r sector preifat, a gweithio’n agos gyda’r pedair Partneriaeth Twristiaeth Ranbarthol.
Digwyddiadau Mawr
Dyma fydd y blaenoriaethau strategol dros y cyfnod:
- cefnogi rhaglen o Ddigwyddiadau Twf y tu allan i Gaerdydd;
- gweithio’n strategol gyda pherchnogion a threfnwyr Digwyddiadau Unigryw Cymru i ddod o hyd i ffyrdd newydd ac arloesol o’u hymestyn;
- ceisio denu digwyddiadau rhyngwladol mawr a fydd yn gwella cydnabyddiaeth ac enw da Cymru yn rhyngwladol;
- ar y cyd â’r Cynghorau Sgiliau Sector priodol, cydlynu cynllun gweithredu gyda’r sector addysg a darparwyr hyfforddiant i gryfhau adnoddau rheoli a chynhyrchu digwyddiadau proffesiynol Cymru.
Caiff y gyllideb digwyddiadau mawr eu defnyddio i gyflawni ymrwymiadau penodol y Rhaglen Lywodraethu er mwyn gweithio gyda ffederasiynau chwaraeon cenedlaethol, y DU a rhyngwladol i sicrhau bod Cymru’n cynnal mwy o ddigwyddiadau mawr yn y dyfodol a chefnogi gwaith gyda Chyngor Caerdydd i ymchwilio i ymarferoldeb gwneud cais i gynnal Gemau’r Gymanwlad yn 2026.